Sri Chakra |
శ్రీచక్రంలోని తొమ్మిది ఆవరణలలో ప్రతిదానికి ఒక ప్రత్యేక ప్రాముఖ్యత ఉంది.
1. త్రైలోక్యమోహన చక్రం:
ఇక్కడ, లోక అనే పదం మాత, మేయ మరియు మాన అనగా దర్శి, చూసిన వస్తువు మరియు తనను తాను చూసే చర్య లేదా ఇతర పదాలలో కర్తృ, కర్మ మరియు క్రియలను సూచిస్తుంది. ఈ మూడింటి సమ్మేళనం త్రైలోక్య. ఈ గొప్ప చక్రం ఈ మూడింటిని అంటే త్రైలోక్యాన్ని మంత్రముగ్ధులను చేస్తుంది మరియు మూడింటిని ఏక ద్వంద్వ రహిత అస్తిత్వంగా కరిగిస్తుంది, ఇది పూర్తి అద్వైతానికి దారితీస్తుంది.
2. సర్వాశాపరిపూరక చక్రం:
ఇక్కడ, ఆశా అనే పదం మనస్సు యొక్క తృప్తి చెందని కోరికలను మరియు ఇంద్రియాలను మరింత ఎక్కువగా ద్వంద్వత్వం వైపు నడిపిస్తుంది. ఈ గొప్ప చక్రం తన సాధకుడిని ఎప్పుడూ తృప్తిగా, అన్నింటిని నెరవేర్చే, శాశ్వతమైన పరబ్రహ్మం లేదా పరమశివునితో ఏకం చేయడం ద్వారా అన్ని కోరికలను మంజూరు చేస్తుంది. ఈ దశ నిజానికి కామకోటి
అన్ని కోరికలను నెరవేర్చుకునే స్థితి లేదా వాస్తవానికి అత్యంత కావాల్సిన దానిని సాధించడం ద్వారా అన్ని కోరికలను అధిగమించడం, ఇది నిజంగా విముక్తి కలిగించే బ్రహ్మ జ్ఞానం.
3. సర్వసంక్షోభన చక్రం:
రద్దు సమయంలో, పృథ్వీ నుండి శివుడి వరకు అన్ని తత్వాలు ఒకదానికొకటి కరిగిపోతాయి. ఈ గొప్ప చక్రం అన్ని తత్వాలలో ద్వంద్వతను కలిగించే విధ్వంసక ఆందోళనను (క్షోభ) సృష్టిస్తుంది, తద్వారా సాధకంలో ఏదైనా ద్వంద్వతను కరిగిస్తుంది. ఇది సాధకునిలోని ద్వంద్వత్వాన్ని కదిలించి నాశనం చేస్తుంది.
4. సర్వసౌభాగ్యదాయక చక్రం:
సౌభాగ్యం అనేది అందరూ కోరుకునేది. ఈ గొప్ప చక్రం సాధకునికి అత్యంత కావలసిన వస్తువును ఇస్తుంది, అది గొప్ప పరమశివుడు లేదా మహాత్రిపురసుందరి తప్ప మరొకటి కాదు. ఒక సాధకుడు తన ప్రియమైన తల్లికి మించిన గొప్ప అదృష్టాన్ని లేదా భాగ్యము ఏముంటుంది? ఆ విధంగా ఈ చక్రం నిజంగా చింతామణి - కల్పతరు - కామధేనువు, అన్నీ ఒకదానిలో ఒకటిగా ఉంచబడ్డాయి.
5. సర్వార్థసాధక చక్రం:
అన్ని వైదిక మరియు తాంత్రిక కర్మలు మరియు ఉత్సవాల యొక్క అంతిమ లక్ష్యం పరమశివ ప్రాప్తి. ఈ అంతిమ సౌభాగ్యాన్ని సాధించడానికి వివిధ గ్రంథాలు అనేక పద్ధతులను వివరిస్తాయి. అన్ని నదులు చివరకు మహా సముద్రంలో కలిసిన విధంగానే, ఈ చట్టబద్ధమైన మార్గాలలో ఏదైనా సాధకుడిని అదే గమ్యస్థానానికి తీసుకువెళుతుంది. ఈ గొప్ప చక్రం ఈ మార్గాలన్నింటి సిద్ధికి కారణమవుతుంది లేదా అంటే అది నిస్సందేహంగా పరబ్రహ్మ ప్రాప్తి అయిన చివరి సిద్ధిని ఇస్తుంది.
6. సర్వరక్షాకార చక్రం:
ఈ గొప్ప చక్రం సాధకుని అన్ని రూపాలు మరియు రకాల అవిద్య మరియు ద్వంద్వత్వం నుండి రక్షిస్తుంది, ఇది దుఃఖం మరియు దుఃఖానికి మాత్రమే కారణం. 36 తత్వాలతో ఏర్పడిన కనిపించే ప్రపంచం అశాశ్వతం మరియు ఈ తత్వాలు భేదదృష్టి లేదా ఆత్మ మరియు పరమాత్మల మధ్య విడదీయడం అనే భావాన్ని ప్రసాదిస్తాయి కాబట్టి, ప్రపంచం అసత్యమని తిరస్కరించబడాలి.
సాధకుని లో శివోహం అనే భావనాన్ని (నేనే శివుడు అంటుంది అద్వైత భావన) నింపడం ద్వారా, ఈ చక్రం అతన్ని 36 తత్వాలతో కూడిన ద్వంద్వత్వానికి దారితీసే మోసపూరిత సంసారం నుండి రక్షిస్తుంది. సాధకుడు తనను మరియు సమస్త ప్రపంచాన్ని పరమశివుని నుండి వేరు చేయలేదని తెలుసుకున్నప్పుడు, అతను స్వయంచాలకంగా అవిద్య నుండి రక్షించబడతాడు. నేను-' అనే స్వచ్ఛమైన అవగాహన ద్వారా 'ఇదమ్తా లేదా దీని భావాన్ని' నాశనం చేయడం ఈ చక్రం చేస్తుంది. నేను అనేది మాయ అని తెలుస్తుంది.
7. సర్వరోగహర చక్రం:
ద్వంద్వత్వాన్ని ప్రేరేపించే సంసారం కంటే ఘోరమైన వ్యాధి లేదు. ఒకదానికొకటి భిన్నంగా ఉండే దాని 36 తత్వాల కారణంగా. ఈ మహా చక్రం అన్ని రకాల వ్యాధులకు మూలకారణమైన ఈ సంసార వ్యాధిని నాశనం చేస్తుంది. వామకేశ్వర తంత్రం మరియు రుద్రయామాల యొక్క ముద్ర కాండ కూడా ఖేచరిని అన్ని వ్యాధులను నాశనం చేస్తుందని చెప్పినప్పుడు, ఇది సూచించబడినది.
8. సర్వసిద్ధిప్రద చక్రం:
యోగినిహృదయ ఈ చక్రం విశ్వాన్ని సృష్టించడానికి - నిర్వహించడానికి - నాశనం చేయగల సామర్థ్యాన్ని సూచిస్తుందని చెప్పారు. ప్రత్యభిజ్ఞహృదయ చెప్పినట్లుగా 'చితి శక్తి విశ్వం యొక్క సిద్ధికి నిజంగా బాధ్యత వహిస్తుంది'. ఈ విధంగా, త్రికోణం లేదా త్రిభుజం చక్రం సృష్టి, విధ్వంసం మరియు సంరక్షణకు బాధ్యత వహిస్తుంది, అయితే తిరోధన మరియు అనుగ్రహ అనే ఇతర రెండు చర్యలు ఈ మూడింటి ద్వారా మాత్రమే సూచించబడతాయి.
9. శివుడు మరియు శక్తి యొక్క సంపూర్ణ సామరస్య స్థితి సర్వానందమయ చక్రంలో ఉంది. కాబట్టి ఈ చక్రం శాశ్వతమైన, అపరిమితమైన ఆనందం యొక్క వ్యక్తిత్వం. ఇది సాధకునికి బ్రహ్మానందాన్ని ప్రసాదిస్తుంది. శివుడు మరియు శక్తి యొక్క సంపూర్ణ సామరస్య స్థితి సర్వానందమయ చక్రంలో ఉంది. కాబట్టి ఈ చక్రం శాశ్వతమైన, అపరిమితమైన ఆనందం యొక్క వ్యక్తిత్వం. ఇది సాధకునికి బ్రహ్మానందాన్ని ప్రసాదిస్తుంది.
మొత్తం శ్రీచక్రం పరబ్రహ్మమే నా తల్లి రూపమే, శ్రీచక్ర ఆరాధన ద్వారా లభించే లౌకిక వరాలకు అవధులు లేకపోయినా, శ్రీచక్రాన్ని పూజించడంలో అసలు ఉద్దేశం పరబ్రహ్మపాప్తి. ఎన్ని సార్లు చెప్పినా ఎంత చెప్పినా శ్రీచక్రం నా తల్లి రూపం అని తెలిసాక ఎంత చెప్పుకున్నా తక్కువే అని పిస్తుంది ఇంకా వర్ణించాల్సినది తెలుసుకోవాల్సింది ఎంతో ఉంది అనిపిస్తుంది ఎన్ని సార్లు రాసినా ఇప్పుడే మొదటిసారి అనిపిస్తుంది పదే పదే ఆ దివ్యమంగళ స్వరూపాన్ని ద్యానిస్తూ కళ్లు చెమ్మగిల్లుతూనే ఉంటుంది.. ఇటువంటి వి రాయడానికి గంట సమయం సరిపోతుంది కానీ నాకు 8 గం సమయం ఒక్కోసారి 3 నుండి 4 రోజులు కూడా అవుతుంది ఎందుకంటే ఆ వర్ణిస్తూ వివరణలో ఆ స్వరూపాన్ని ద్యానిస్తాను ఆనందంగా ధ్యానంలో కి వెళ్ళిపోతాను రాయడం వదిలేసి అమ్మవారి ముందు కూర్చుని స్త్రోత్రాలు చదవడం మెడలు పెడతాను అమ్మవారి గురించి ఏది రాస్తున్నా భావోద్వేగాలతో కన్నీళ్ళతో నిండిపోయి ఉంటుంది అక్షరాలు సరిగ్గా కనపడవు . అక్షరదోషాలు నిదానంగా సరి చేస్తుంటాను... ఇంకా ఆ తల్లి గురించి చెప్పుకోవాల్సినవి చాలా ఉన్నాయి ఈ జీవితకాలం సరిపోదు...అంతటి హాయగ్రీవ స్వామి లలితా ఉపాసకుడు, మహవుష్ణువు, శివుడు, బ్రహ్మ, సూర్య చంద్రులు ,దత్తాత్రేయుడు అంతా అమ్మవారి ఉపాసకులు ఆమెను ద్యానిస్తూ శక్తిని పొందుతూ ఉంటారు..వారు చూపిన మార్గంలోనే కదా శ్రీవిద్యా సాధన చేస్తున్నాము.
ఓం శ్రీ లక్ష్మీ క్షీర సముద్ర రాజ తనయా నమో విష్ణు పత్ని నమో నమః.
వందే వందారు మందారమిందిరానంద కందలం
అమందానంద సందోహ బంధురం సింధురాననమ్
అంగం హరేః పులకభూషణమాశ్రయంతీ
భృంగాంగనేవ ముకుళాభరణం తమాలమ్ |
అంగీకృతాఖిల విభూతిరపాంగలీలా
మాంగల్యదాస్తు మమ మంగళదేవతాయాః ||
ముగ్ధా ముహుర్విదధతీ వదనే మురారేః
ప్రేమత్రపాప్రణిహితాని గతాగతాని |
మాలాదృశోర్మధుకరీవ మహోత్పలే యా
సా మే శ్రియం దిశతు సాగర సంభవా యాః ||
ఆమీలితాక్షమధిగ్యమ ముదా ముకుందమ్
ఆనందకందమనిమేషమనంగ తంత్రమ్ |
ఆకేకరస్థితకనీనికపక్ష్మనేత్రం
భూత్యై భవన్మమ భుజంగ శయాంగనా యాః ||
బాహ్వంతరే మధుజితః శ్రితకౌస్తుభే యా
హారావళీవ హరినీలమయీ విభాతి |
కామప్రదా భగవతోஉపి కటాక్షమాలా
కళ్యాణమావహతు మే కమలాలయా యాః ||
కాలాంబుదాళి లలితోరసి కైటభారేః
ధారాధరే స్ఫురతి యా తటిదంగనేవ |
మాతుస్సమస్తజగతాం మహనీయమూర్తిః
భద్రాణి మే దిశతు భార్గవనందనా యాః ||
ప్రాప్తం పదం ప్రథమతః ఖలు యత్ప్రభావాత్
మాంగల్యభాజి మధుమాథిని మన్మథేన |
మయ్యాపతేత్తదిహ మంథరమీక్షణార్థం
మందాలసం చ మకరాలయ కన్యకా యాః ||
విశ్వామరేంద్ర పద విభ్రమ దానదక్షమ్
ఆనందహేతురధికం మురవిద్విషోஉపి |
ఈషన్నిషీదతు మయి క్షణమీక్షణార్థం
ఇందీవరోదర సహోదరమిందిరా యాః ||
ఇష్టా విశిష్టమతయోపి యయా దయార్ద్ర
దృష్ట్యా త్రివిష్టపపదం సులభం లభంతే |
దృష్టిః ప్రహృష్ట కమలోదర దీప్తిరిష్టాం
పుష్టిం కృషీష్ట మమ పుష్కర విష్టరా యాః ||
.
శ్రీ దీప దుర్గా కవచం
శ్రీ భైరవ ఉవాచ:
శృణు దేవి జగన్మాత ర్జ్వాలాదుర్గాం బ్రవీమ్యహం|
కవచం మంత్ర గర్భం చ త్రైలోక్య విజయాభిధమ్||
అ ప్రకాశ్యం పరం గుహ్యం న కస్య కధితం మయా|
వి నామునా న సిద్దిః స్యాత్ కవచేన మహేశ్వరి||
అవక్తవ్యమదాతవ్యం దుష్టాయా సాద కాయ చ|
నిందకాయాన్యశిష్యాయ న వక్తవ్యం కదాచన||
శ్రీ దేవ్యువాచా:
త్రైలోక్య నాద వద మే బహుథా కథతం మయా|
స్వయం త్వయా ప్రసాదోయం కృతః స్నేహేన మే ప్రభో||
శ్రీ భైరవ ఊవాచ:
ప్రభాతే చైవ మధ్యాహ్నే సాయంకా లేర్ద రాత్రకే|
కవచం మంత్ర గర్భం చ పఠినీయం పరాత్పరం||
మధునా మత్స్య మాంసాది మోదకేనా సమర్చయేత్|
దేవతాం పరాయ భక్త్యా పఠేత్ కవచముత్తమమ్||
ఓం హ్రీం మే పాతు మూర్ధానం జ్వాలా ద్వ్యక్షరమాతృకా|
ఓం హ్రీం శ్రీ మే వతాత్ ఫాలంత్ర్యక్షరీ విశ్వామాతృకా||
ఓం ఐం క్లీం సౌః మమావ్యాత్ సా దేవీ మాయాభ్రువౌమమ|
ఓం అం ఆం ఇం ఈం హ్ సౌః సాయాన్నేత్రే మే విశ్వసుందరీ||
ఓం హ్రీం హ్రీం సౌః పుత్ర నాసాం ఉం ఊం కర్లౌచ మోహినీ|
కృం కౄం లృం లౄం హ్సౌః మే బాలా పాయాద్ గండౌ చచక్షుపీ||
ఓం ఐం ఓం ఔం సదావ్యాన్మే ముఖం శ్రీ భగరూపిణీ|
అం అం ఓం హ్రీం క్లీం సౌః పాయాద్ గలం మే భగధారిణీ||
కం ఖం గం ఘం హౌః స్కంధౌ మే త్రిపురేస్వరీ|
డం చం ఛం జం హ్సౌః వక్షః పాయాచ్చబైందవేశ్వరీ|| 11
భృం జ్ఞం టం ఠం హ్సౌః ఐం క్లీం హూంమమావ్యాత్ సాభుజాంతరమ్|
డం ఢం ణం తం స్తనౌ పాయాద్ భేరుండా మమ సర్వదా|| 12
యం దం ధం నం కుక్షిం పాయాన్మమ హ్రీం శ్రీం పరా జయా |
పం ఫం బం శ్రీం హ్రీం సౌః పార్శ్వం మృడానీ పాతు మే సదా||13
భం మం యం రంశ్రీం హ్సౌః లం మం నాభిం మే పాంతు కన్యకాః|
శం షం సం హం సదా పాతు గుహ్యం మే గుహ్యకేశ్వరీ|| 14
వృక్షః పాతు సదా లింగం హ్రీం శ్రీం లింగనివాసినీ|
ఐం క్లీం సౌః పాతు మే మేడ్రం పృష్టం మే పాతు వారుణీ|| 15
ఓం శ్రీం హ్రీం క్లీం హూం హూం పాతు ఊరూ మే పాత్వమాసదా|
ఓం ఐం క్లీం సౌః యాం వాత్యాలీ జంఘేపాయాత్ సదా మమ|| 16
ఓం శ్రీం సౌః క్లీం సదా పాయాజ్జానునీ కులసుందరీ|
ఓం శ్రీం హ్రీం హూం కూవలీ చ గుల్ఫౌ ఐం శ్రీం మమావతు|| 17
ఓం శ్రీం హ్రీం క్లీం ఇం సౌః పాయాత్ కుంఠీ క్లీం హ్రీం హ్రౌః మే తలమ్|
ఓం ప్రిం శ్రీం పాదౌ హ్సౌః పాయాద్ హ్రీం శ్రీం క్రీం కుత్సితా మమ|| 18
ఓం హ్రీం శ్రీం కుటిలా హ్రీం క్రీం పాదపృష్ఠంచ మే వతు|
ఓం శ్రీం హ్రీం శ్రీం చ మే పాతు పాదస్తా అంగులీః సదా|| 19
ఓం హ్రీం హ్సౌః ఐం కుహూః మజ్జాం ఓం శ్రీం కుంతీ మమావతు |
రక్తం కుంభేశ్వరీ ఐం క్ర్లీం శుక్లం పాయాచ్చకూచరీ || 20
పాతు మే గాని సర్వాణి ఓం హ్రీం శ్రీం క్లీం ఐం హ్సౌః సదా |
పాదాదిమూర్ధపర్యంతం హ్రీం క్రీం శ్రీం కారుణీ సదా || 21
మూర్ధాది పాదపర్యంతం పాతు క్లీం శ్రీం కృతిర్మమ |
ఊర్ధ్వం మే పాతు బ్రాం బ్రాహిం అధః శ్రీం శ్రీం శాంభవీ మమ ||22
దుం దుర్గా పాతు మే పూర్వే వాం వారాహీ శివాలయే |
హ్రీం క్రీం హూం శ్రీం చ మాం పాతు ఉత్తరే కులకామినీ || 23
నారసింహీ హ్సౌః ఐం క్లీంవాయవ్యే పాతు మాం సదా |
ఓం శ్రీం క్రీ ఐం చ కౌమారీ పశ్చమే పాతు మాంసదా || 24
ఓం హ్రీం శ్రీం నిఋరుతౌ పాతు మాతంగీమాం శుభంకరీ |
ఓం శ్రీం హ్రీం క్లీం సదా పాతు దక్షణే భధ్రకాలికా || 25
ఓం శ్రీం ఐం క్లీం సదాగ్నేయ్యా ముగ్రతారా తదావతు |
ఓం వం దశదిశో రక్షేన్మాం హ్రీం దక్షిణకాళికా || 26
సర్వకాలం సదా పాతు ఐం సౌః త్రిపురసుందరీ |
మారీభాయే చ దుర్భిక్షే పీడాయాం యోగిననీభయే || 27
ఓం హ్రీం శ్రీం త్ర్యక్షరీ పాతు దేవీ జ్వలాముఖీ మమ |
ఇతీదం కవచం పుణ్యం త్రిషు లోకేషు దుర్లభమ్ || 28
త్రైలోక్యవిజయం నామ మంత్రగార్భం మహేశ్వరీ |
అస్య ప్రసాదాదీశో’హం భైరవాణాం జగత్త్రయే || 29
సృష్టికర్తాపహర్తాచ పఠనాదస్య పార్వతీ |
కుంకుమేన లిఖేద్భూర్జే ఆసవేనస్వరేతసా ||30
స్తంభయేదఖిలాన్ దేవాన్ మోహయేదఖిలాః ప్రజాః |
మారయేదఖిలాన్ శత్రూన్ వశయేదపి దేవతాః || 31
బాహౌ ధృత్వా చరేద్యుద్దే శత్రూన్ జిత్వాగ్రుహం వ్రజేత్ |
పోతే రణే వివాదేచ కారాయాం రోగాపీడనే || 32
గ్రహపీడా దికాలేషు పఠేత్ సర్వం శమం వ్రజేత్ |
ఇతీదం కవచం దేవి మంత్రగర్భం సురార్చితం ||33
యస్య కస్య న దాతవ్యం వినా శిష్యాయ పార్వతి |
మాసేనైకేన భవేత్ సిద్దిర్దేవానాం యా చ దుర్లభా || 34
పఠేన్మాసత్రయం మర్త్యోదేవీదర్శనమాప్నుయాత్
ఇతి శ్రీ రుద్రయామల తంత్రే భైరవ దేవీ సంహదే శ్రీ దీపదుర్గా కవచస్తోత్రం సంపూర్ణం